Điều trị mụn hiệu quả bằng mặt nạ Khổ Qua

By: Unknown → 4/11/14

Khổ Qua hay còn tên gọi khác là mướp đắng, rất quen thuộc trong các bữa ăn của người việt. Khổ Qua có vị đắng thanh, nên có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu rất tốt, phòng ngừa một số bệnh về đường huyết, ưng thư. Do đặc trưng của mướp đắng có tính hàn nên sẽ rất công hiệu trong việc điều trị các chứng mụn nhọt. Hãy cùng khám phá công dụng của Khổ Qua trong điều trị mụn bằng mặt nạ nha.
tri mun bang kho qua
khổ qua


Trong khổ qua chứa nhiều Vitamin giúp chống viêm, nhiễm da, loại bỏ tế bào chết trên da, làm da dịu mịn.

Cách làm mặt nạ khổ qua:

Cách 1:
- Chọn 1 trái khổ qua, rửa thật sạch, cho vào ngăn đá (có thể dùng màng bọc thức ăn bao khô qua lại) để khoảng 15-20 phút.
- Sau đó lấy ra, cắt lát mỏng đắp điều lên mặt ( trước khi đắp nhớ rửa mặt thật sạch). Khổ qua lạnh làm se lỗ chân lông và tạo cảm giác thư giản. Ngoài tác dụng giảm mụn còn cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho các bạn có làn da khô.

- Đắp trong khoảng 15-20 phút là tốt nhất, không nên để quá lâu. Sau đó rửa sạch lại với nước thường (có thể thoa thêm kem dưỡng sau khi rửa mặt).
cham soc da mun bang kho qua
khổ qua đông đá

Cách 2:
- Xoay nhuyễn hoặc ép khổ qua lấy nước và thoa lên mặt để trong vòng khoảng 15-20 sau đó rửa mặt sạch lại với nước.
huong dan cham soc da mun bang kho qua
nước ép khổ qua

Cách 3:
- Cũng giống như cách 2, sau khi ép hoặc xay nhuyễn, cho vào khay nhỏ, để ngăn đá đến khi nào nước khổ qua đông lại thành viên. Dùng các viên đá "khổ qua " đó thoa lên mặt, có tác dụng thư giản rất tôt.
cach cham soc da bi mun bang muop dang
khổ qua xay nhuyễn

Các bạn làm thường xuyên từ 1-2 lần/tuần trong khoảng 2-3 tuần, nhưng cũng cần nên lưu ý không nên dùng quá nhiều sẽ gây nên bít lỗ chân lông. Hy vọng các bạn sẽ có làn da trắng sáng và sạch mụn.

Vừa rồi là phương pháp chăm sóc da mụn bằng mặt nạ khổ qua mà hướng dẫn dưỡng da sưu tầm được. Các bạn có thể xem thêm các phương pháp chăm sóc da khác cũng như có thể tìm các địa điểm chăm sóc da an toàn và hiệu quả.

Posted At:

No Comment