Chăm sóc da ở tuổi dậy thì như thế nào

By: Unknown → 1/12/14
Làn da của bạn gái ở tuổi dậy thì cần có cách chăm sóc khác với những phụ nữ trưởng thành vì cấu trúc da ở tuổi này thường rất mỏng, yếu và dễ kích ứng. Vậy làm sao để có cách làm trắng da ở tuổi dậy thì hiệu quả? 

Giai đoạn từ 17 – 25 tuổi là thời kỳ cấu trúc da chưa thực sự được hoàn thiện, làn da đặc biệt nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi bị tác động bởi các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài khiến da dễ bị sạm đen, thô ráp, thiếu sức sống . Vì vậy, việc lựa chọn phương pháp chăm sóc, làm trắng da phù hợp ở tuổi dậy thì là điều vô cũng quan trọng giúp bạn sỡ hữu làn da tươi sáng, mịn màng. Bằng những cách thực hiện đơn giản sau đây, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng đẹp như ý muốn:

1. Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể
Nước là thành phần chính của mọi tế bào và các tổ chức trong cơ thể. Thiếu nước da sẽ bị khô, sần sùi, không mịn màng, giảm độ đàn hồi và nếp nhăn xuất hiện. Cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn giúp cho làn da của bạn tươi trẻ, mịn màng hơn.

2. Sử dụng kem dưỡng da
Làn da ở độ tuổi dậy thì rất nhạy cảm, vì vậy bạn nên chọn loại kem dưỡng da nhẹ, khi bôi chỉ để lại lớp kem thật mỏng trên da. Tốt nhất là chọn kem dưỡng chuyên dùng cho da thường. Không nên dùng loại dành cho da khô bởi trong loại kem này thường có quá nhiều chất dưỡng, có thể khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, gây nên mụn hoặc gây kích ứng da, khiến da nổi mẩn và ngứa.

3. Xử lý khi da bị mụn
Làn da của bạn gái ở tuổi này cần có cách chăm sóc khác với những phụ nữ trưởng thành. Thực ra, việc chăm sóc da nên bắt đầu từ sớm, tốt nhất là khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, khi các hormon hoạt động mạnh mẽ hơn và mụn bắt đầu xuất hiện. Lúc này làn da trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết, và việc lựa chọn cho đúng những mỹ phẩm chăm sóc da là cả một vấn đề cần cân nhắc.

4. Làm quen với kem chống nắng
Mụn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn gái. Tuổi dậy thì là lứa tuổi có sự thay đổi nội tiết tố mạnh nhất, do vậy da rất dễ bị mụn. Để phòng và chữa mụn thì cách hữu hiệu nhất vẫn là giữ cho tóc và da mặt thật sạch sẽ, rửa tay thường xuyên và tuyệt đối không dùng tay nặn mụn. Có thể dùng các loại kem ngăn ngừa và trị mụn có bán trên thị trường hiện nay. Nhìn chung, ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho các sản phẩm trị mụn và các sản phẩm này cũng đã có tác dụng tốt hơn trước đây rất nhiều.

5. Chăm sóc da

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân làm cho da lão hóa nhanh, hình thành các vết thâm đen, tàn nhang và nám. Vì vậy nếu muốn da vẫn căng mịn, trắng hồng bạn nên làm quen với kem chống nắng để làn da được bảo vệ. Lưu ý kem chống nắng cần được chọn lựa cẩn thận vì nhiều loại rất nhờn, gây bí da và mụn.

6. Hạn chế trang điểm
Một chút son bóng, son hồng hoặc phấn má phơn phớt là đủ khiến bạn “long lanh”. Hạn chế đánh phấn vì hiệu quả chúng tạo ra không thể bằng vẻ đẹp của làn da thiếu nữ. Mặt khác, ở tuổi này phấn rất dễ làm da bạn nổi mụn. Nếu đánh phấn, chỉ nên dùng kem lót và phấn phủ, bỏ qua phấn nền. Chọn loại không chứa dầu. Nên thử trước khi dùng để tránh dị ứng.

Với các cách làm trắng da ở tuổi dậy thì kể trên, bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày để có được làn da trắng hồng rạng rỡ. Xem thêm các cách chăm sóc da lão hóa, các thực phẩm cho da của blog tại đây nhé.

Posted At:

No Comment