Kinh nghiệm chọn nơi học nghề chăm sóc da

By: Unknown → 23/12/15
Nhu cầu hiện nay ngành nghề dịch vụ làm đẹp đang rất phát triển và thu hút nhiều nguồn nhân lực trẻ. Với xu hướng phát triển đó nhiều nơi dạy nghề chăm sóc da mở ra để đáp ứng lại nhu cầu học nghề chăm sóc da. Cũng có thể vì đa dạng nơi dạy nghề spa nên gây hoang mang khi chọn nơi học nghề của nhiều người.


Thực ra cũng không có gì quá phức tạp, chỉ là do hình thức quảng cáo quá rầm rộ khiến bạn có chút hoang mang. Hiện tại ở Việt Nam có 2 hình thức đào tạo nghề chính cho lĩnh vực chăm sóc da - massage.

Các hình thức đào tạo nghề spa chăm sóc da:

- Học chăm sóc da tại các thẩm mỹ viện - trung tâm dịch vụ Spa: Nhiều người nghĩ học tại đây sẽ có kinh nghiệm thực tế nhiều hơn các nơi khác, nhưng thực tế họ chỉ được học những kỹ thuật đủ để làm cho khách hàng mà hoàn toàn không hiểu rõ về kỹ thuật đó. Nhưng bù lại học phí tại các nơi này rất rẻ thậm chí là không mất phí. Thời gian học nghề của bạn phải mất rất lâu vì họ vừa làm dịch vụ khi nào có thời gian rãnh bạn mới được học. Đặc biệt chắc chắn rằng họ sẽ giấu nghề không dạy bạn hết hoàn toàn vì khả năng sau khi học xong bạn có cạnh tranh với họ.

- Trường chuyên dạy nghề chăm sóc da: Vì là nơi chuyên về đào tạo nên không phải lo về trình trạng dấu nghề dạy không nhiệt tình, và bạn chỉ việc tập trung học không phải lo lắng việc học bị gián đoạn hay phải làm các công việc vặt khác như học tại spa dịch vụ. Học viên sẽ được dạy bài bản các kỹ thuật, nắm vững công dụng thao tác của các liệu trình...Tất nhiên đi theo đó là học phí học nghề sẽ cao hơn so với các trung tâm spa.

Kinh nghiệm lựa chọn trường dạy nghề chăm sóc da phù hợp:

- Chương trình đào tạo: bạn phải xem thật kỹ xem chương trình họ dạy có phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình hay không.

- Thời gian đào tạo: kiểm tra người học có bị giới hạn thời gian học trong bao lâu hay không, có phù hợp với quỹ thời gian đạt ra của mình không.

- Cách học: Giờ học cố định hay linh động để sắp xếp thời gian học của mình hco phù hợp tránh bỏ dỡ chương trình học phí.

- Dụng cụ học: người học có phải mua vật dụng, mỹ phẩm, thiết bị trong quá trình học hay không? để có thể dự đoán được chi phí phát sinh ngoài học phí phải đóng khi học. Và phần lớn trường đào tạo spa chuyên nghiệp thì sẽ trang bị những vật dụng máy móc, thiết bị mỹ phẩm cho học viên.

- Bằng cấp: đây cũng là vấn đề quan trọng trước khi quyết định học ở đâu, vì nếu bạn học xong quyết định mở tiệm hay đi làm thì chắc hẳn cần phải có bằng cấp mới đủ điều kiện, nên hỏi rõ giá trị của bằng cấp nơi họ cấp ra có giá trị thế nào nhé.

- Học phí: Tùy vào kinh tế của mỗi người mà học phí sẽ được ưu tiên trước hay sao, với mình nếu như tất cả các đều kiện trên quá tốt thì học phí có đắt hơn những chổ khác chút xíu cũng không phải là vấn đề quá lớn (tất nhiên vẫn ở mức chấp nhận được các bạn nhá).

Note: thông thường mức học phí tại các trường sẽ được tính bằng: chất lượng giảng dạy + nội dung giảng dạy + trình độ giáo viên + cơ sở vật chất nơi giảng dạy mà sẽ có mức học phí khác nhau tại các trường nhé. Cho nên minh cũng đừng đánh đồng các trường dạy nghề với nhau nhé.

Bài viết kỳ trước: Những lưu ý khi lột da mặt


Posted At:

1 nhận xét to ''Kinh nghiệm chọn nơi học nghề chăm sóc da"

ADD COMMENT