Lọ nước tinh chất Ampoules là một ống hoặc lọ thủy tinh nhỏ và rất kín chứa đầy tinh chất của các thành phần hoạt động tích cực có tác dụng đặc biệt tốt cho da hoặc tóc. Ampoules thường chứa các thành phần tinh chất chiết xuất từ thảo dược, thực vật, vitamin hay các enzymes...

Ampoule còn là tên gọi của một loại tinh chất cô đặc. Thậm chí, lượng tinh chất có trong một ống ampoule còn đặc hơn cả thứ thần dược cho da vốn đình đám với phái nữ từ trước là serum hay essence.

Ampoule vốn có cội nguồn từ những phòng thí nghiệm da liễu hay những spa cao cấp và được coi là vũ khí bí mật níu chân khách hàng của những nơi này. Tuy nhiên với công nghệ hiện đại và khát khao làm đẹp cho da, những thương hiệu mỹ phẩm đã đưa ampoule ra khỏi phòng thí nghiệm để trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc da được săn đón nhiều nhất hiện nay.
Hiểu nôm na, bạn có thể coi ampoule như một dạng thuốc bổ dành cho da, do có chứa nhiều tinh chất đặc nên ampoule thẩm thấu sâu hơn và tác dụng lên da nhanh hơn so với các loại tinh chất thông thường khác. 
Chính vì vậy, ampoule không chỉ có tác dụng chăm sóc và dưỡng da như những tinh chất thông thường khác mà chúng còn giúp điều trị phục hồi đối với những làn da khiếm khuyết vì mụn, sạm đen, sần... Để thấy rõ được hiệu quả của ampoule, bạn nên dùng từ 1 - 2 lần/ tuần sau khi đã rửa mặt sạch sẽ và thoa toner cân bằng ẩm cho da. Nhỏ một vài giọt ampoule lên da rồi dùng 3 đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng theo động tác xoay tròn để ampoule thấm sâu vào da.

1. Tác dụng của việc dùng ampoules?
Nếu dùng ampoule như là một phần trong quá trình chăm sóc da + trang điểm, trang điểm sẽ giữ được lâu hơn, da có đủ độ ẩm lâu hơn, kiểm soát bã nhờn, giảm tiết dầu, điều hòa làn da bằng cách tăng cường thêm độ ẩm cho da, làm se khít lỗ chân lông, làm da trông mềm mại hơn. Với những làn da không hoàn hảo, dùng tinh chất Ampoule thường xuyên sẽ cải thiện làn da rõ rệt, làm cho da trở nên rạng rỡ, tươi sáng hơn, làm da và các mô cơ khỏe và săn chắc hơn.

2. Lưu ý nhé các bạn
Nhắc đến việc chọn ampoule sao cho vừa với da, ngoài việc hỏi han tư vấn viên và bác sỹ, bạn cũng nên chú ý tới nguồn gốc xuất xứ những nhãn hàng sản xuất ampoule. Do cơ địa và tình trạng da của người Châu Á khác biệt hoàn toàn so với người phương Tây, bạn nên hướng lựa chọn của mình tới những sản phẩm dưỡng da của hai đất nước Nhật Bản và Hàn Quốc. Những thương hiệu mỹ phẩm đến từ hai đất nước này hiểu rất rõ da những quý cô Á tộc của họ muốn gì và cần gì để khiến cho làn da của mình trở nên sáng đẹp tươi tắn.

3. Các sản phẩm từ ampoules

Mặt nạ 3D Ampoule sheet collagen và nấm tùng của The Face Shop


Mặt nạ intensive ampoule của Innisfree

Ampoule dầu argan 20 của Nature Republic
Herblinic ampoule của Sulwhasoo

White extreme cellshine magic ampoule của Ohui




Vừa rồi là bài viết về làm đẹp với Ampoule  và các công dụng Ampole mang lại cũng như các sản phầm có chứa Ampoule . Xêm thêm các thông tin về hướng dẫn làm đẹp khác cùa Blog các bạn nhe.

No Comment