Liệu trình giảm cân nhanh sau Tết

By: Unknown → 3/2/16
Tết là thời gian mà chúng ta khó kiểm soát chế độ ăn uống của mình phái đẹp phải đối mặt với nỗi lo về tăng cân. Có rất nhiều phương pháp  để giảm cân.

Nhưng chúng ta cần lưu ý hai điều sau nhé: an toàn và sự hiệu quả. Nhiều bạn nghĩ rằng, chỉ cần không ăn thì cơ thể sẽ không hấp thu năng lượng, nhưng các bạn quên "quy luật bù trừ" khi không ăn cơ thể sẽ thiếu chất, dẫn đến trình trạng "thèm" và khi ăn vào cơ thể sẽ hấp thụ tối đa những chất mà bạn thiếu, cho nên đó là lý do vì sao khi bạn đã nhịn ăn, thặm chí ăn rất ít mà cơ thể vẫn không sụt giảm được tí nào.



Tiêu chí trong giảm cân là: cung cấp đầy đủ nước, không ăn sau 8h tối, ăn thật nhiều rau củ nhất khi bạn có thể.

Dưới đây là những phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả sau tết các bạn có thể tham khảo.

Chế độ 1: chế độ bình thường

- Sáng: ăn sáng đầy đủ, nhưng hạn chế tinh bột và dầu mỡ chất béo quá nhiều, giữa buổi có thể bổ sung thêm trái cây, hoặc nước trái cây (chuối, táo được xem là trái cây giảm cân tốt nhất).

- Trưa: ăn trưa nhẹ nhàng đừng quá no, cũng hạn chế nhiều tinh bột và chất béo nhé, ưu tiên ăn nhiều rau củ. Các món salad rau tươi với trứng luộc rất tốt cho bữa trưa. Xế chiều ăn thêm trái cây + với 1 ít sữa nếu bạn thấy hơi đói.

- Tối: cực kỳ quan trọng nhé, nếu được thì nên ăn tối trước 6h và sau 8h tuyệt đối không được ăn các món ngọt, món béo. Nếu đói bạn có thể ăn thêm trái cây nhé.

Chế độ 2: chế độ giảm nhanh

- Sáng: trước khi ăn sáng 30p bạn nên uống 1 ly nước chanh mật ong nhé, có tác dụng thải độc tố cơ thể, làm sạch ruột, giảm tích nước trong cơ thể, đặc biệt dưỡng ẩm cho da tốt. Sau đó ăn nhẹ với 1 quả trứng luộc.

Hoặc uống nước ép rau củ mà bạn thích (ưu tiên những cà rốt, dưa chuột, táo, cần tây... ) khoảng 15p sau nếu bạn vẫn cảm thấy còn đó thì có thể ăn 1 ót salad, trứng luộc hoặc trái cây tươi.

- Trưa: cần ăn thanh đạm vớ những thực phẩm ít tinh bột, chất béo. 1 bát salad to hoặc rau luộc với một chút protein thôi như: một miếng gà nướng hay cá hấp, có thể thêm đậu phụ luộc nữa.

- Tối: Ăn canh hoặc súp có nhiều rau để dạ dày thấy dễ chịu đặc biệt là tránh bị bụng to. Rau cho bữa tối tùy thuộc sở thích của bạn, các loại rau gia vị cũng không bị hạn chế: tỏi, gừng, quế, nghệ, ớt…đều có thể gia giảm để dễ ăn hơn.

Chý ý: không dùng khoai tây để giảm cân nhé vì có nhiều tinh bột. Và ăn tối trước 6h và sau 8h tyệt đối không được ăn nhé.

Note: ngoài các bữa nói trên, còn lại nếu bất kỳ khi nào bạn thấy đói thì có thể dùng ngay trái cây, hoặc sữa nhé.

No Comment